Recent Post

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

MacBook 12 inch Retina qua các tin đồn

Máy tính xách tay mang tính đột phá của Apple có thể ra mắt đầu hoặc giữa năm 2015.

Apple có thể sẽ ra mắt MacBook 12 inch mỏng hơn so với MacBook Air với thiết kế không quạt bằng việc sử dụng bộ vi xử lý Intel Core M, một màn hình hiển thị Retina và trackpad buttonless cải tiến.
mac-8842-1417053146.jpg
MacBook 12 inch sẽ mỏng hơn MacBook Air hiện tại. Ảnh: TR.
Cùng với thiết kế gập vỏ sò, chiếc máy tính sẽ mỏng hơn bất kỳ MacBook nào của Apple được sản xuất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, máy 12 inch mới sẽ gồm màn hình hiển thị Retina độ phân giải cao mang lại những "trải nghiệm hình ảnh nổi bật của MacBook Pro Retina".
MacBook mới này cũng được cho là rất "im lặng" do việc sử dụng bộ vi xử lý Intel Core M và cũng có thể bao gồm một trackpad thiết kế cải tiến mà không kết hợp phím cơ học. Đây có thể sẽ là thiết bị đầu tiên có các tuỳ chọn màu sắc tương tự như iPad và iPhone là trắng, xám và vàng.
Không rõ ràng khi nào Apple có thể khởi động MacBook 12 inch nhưng tin đồn và thời gian phát hành chip cho thấy nó sẽ xuất hiện từ đầu hoặc đến giữa năm 2015.
Tin đồn về chiếc laptop "siêu mỏng" đầu tiên nổi lên vào tháng 10/2013, sau đó, chuyên gia phân tích chứng khoán KGI Ming-Chi Kuo chia sẻ thông tin cho thấy Apple đang chuẩn bị cuộc cách mạng MacBook mới mà thậm chí mỏng hơn Macbook Air hiện tại.
Cũng trong khoảng thời gian đó, NPD DisplaySearch công bố nghiên cứu gợi ý chuỗi cung cấp của Apple đã được tìm nguồn cung ứng màn hình 12 inch 2.304 x 1.440 pixel cho MacBook mới. Tiếp tục vào tháng 3 năm nay, một bản báo cáo có nguồn gốc từ các chuỗi cung ứng châu Á cho thấy một thiết bị ultrathin, thiết kế nhẹ với một trackpad được cải tiến và không có quạt cho hoạt động im lặng.
Thêm thông tin cho thấy kế hoạch của Apple sẽ sử dụng bộ vi xử lý Broadwell-Y low power Core M nổi lên trong tháng, cùng với một tin đồn về việc Apple có thể phát hành MacBook siêu mỏng trong các biến thể màu iPhone.
Tin đồn ban đầu gợi ý MacBook 12 inch Retina có thể được ra mắt vào mùa thu năm 2014, nhưng việc chậm trễ của chip Broadwell có thể là nguyên nhân ngày ra mắt máy tính bị đẩy lùi đến năm 2015. Trong tháng 10/2014, Intel phát hành cập nhật chip Broadwell Core M mà rất có thể dành cho Macbook 12 inch.
MacBook 12 inch cũng có thể là máy tính xách tay đầu tiên sử dụng USB Type C đảo chiều mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét