Recent Post

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Motorola trình làng bộ đôi smartphone mới và smartwatch tại IFA 2014

Dân trí Đúng như giới công nghệ dự đoán, Motorola đã chính thức trình làng bộ đôi smartphone Moto X và Moto G cùng với chiếc đồng hồ thông minh Moto 360 tại sự kiện đặc biệt của hãng diễn ra trong khuôn khổ IFA 2014 diễn ra vào chiều 5/9 (theo giờ Việt Nam).

Moto X thế hệ mới trình làng với cấu hình mạnh mẽ

Sản phẩm gây chú ý và được trông đợi nhất tại sự kiện đặc biệt của Motorola chính là phiên bản nâng cấp của smartphone Moto X ra mắt vào năm ngoái. Tuy nhiên, thay vì có tên gọi Moto X+1 như giới công nghệ từng đồn đoán, sản phẩm của Motorola vẫn giữ nguyên tên gọi Moto X (phiên bản mới).

Thay vào đó, cấu hình chi tiết của Moto X đã bị rò rỉ khá chính xác. Sản phẩm sở hữu màn hình rộng 5,2-inch với độ phân giải Full HD (1920x1080), sử dụng công nghệ AMOLED. Bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2.5GHz, cùng với 2GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 13 megapixel, còn mặt trước là camera phụ 2 megapixel.

Moto X thế hệ mới hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat và được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.300mAh.

Moto X thế hệ mới cải thiện về cấu hình so với phiên bản đầu tiên
Moto X thế hệ mới cải thiện về cấu hình so với phiên bản đầu tiên

Thiết kế trên sản phẩm cũng có nhiều thay đổi. Moto X mới có thiết kế viền màn hình khá mỏng, với một khung viền kim loại xung quanh thân máy để tăng độ chắc chắn và sang trọng cho sản phẩm. Mặt sau của máy được phủ một lớp chống nước, tuy nhiên về tổng thể Moto X không được trang bị chức năng chống thấm nước.

Moto X được trang bị nhiều tính năng nổi trội tương tự như phiên bản Moto X đầu tiên, chẳng hạn tính năng Moto Display (thay thế cho tính năng Active Display), cho phép sử dụng một số lượng điểm ảnh nhất định trên màn hình để hiển thị khi có thông báo đến, điều này giúp tiết kiệm pin cho sản phẩm (thay vì bật sáng toàn bộ màn hình). Giống như phiên bản đầu, Moto X cũng được trang bị tính năng điều khiển bằng khẩu lệnh không cần chạm tay vào thiết bị.  Đặc biệt, thay vì sử dụng khẩu lệnh “OK Google Now” như trước đây, người dùng có thể tùy chọn khẩu lệnh tùy thích để kích hoạt chức năng này.

Sản phẩm cũng được trang bị tính năng Moto Actions, cho phép sử dụng cảm biến hồng ngoại phía trên màn hình để người dùng cso thể điều khiển bằng hành động, chẳng hạn như lướt tay để tắt/mở màn hình, nhận cuộc gọi đến hay tắt báo thức... Tính năng này thực tế đã được trang bị trên nhiều smartphone khác (chẳng hạn của Samsung), tuy nhiên Motorola tự tin tuyên bố tính năng trên Moto X hoạt động tốt hơn vì sử dụng cảm biến hồng ngoại thay vì cảm biến tiệm cận.

Một tính năng hữu ích khác trên chiếc smartphone này đó là Highligh Reel, cho phép nhóm các hình ảnh dựa theo địa điểm hoặc thời gian chụp và sau đó tự động tạo ra những đoạn video trình chiếu kèm theo nhạc từ những hình ảnh này. Người dùng có thể dễ dàng chia sẻ đoạn video này nếu muốn.

Moto X tế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 15/9 tới đây với mức giá 99USD kèm 2 năm hợp đồng hoặc 499USD không kèm theo hợp đồng, cho phiên bản 16GB. Đặc biệt, Motorola cũng cung cấp chức năng tùy biến lớp vỏ trên sản phẩm theo ý của người dùng thông qua chương trình Moto Maker.

Video giới thiệu về Moto X thế hệ mới:



Video thực tế Moto X:



Moto G thế hệ mới, sự nâng cấp nhỏ từ phiên bản đầu tiên

Giống như Moto X phiên bản mới, Motorola không lựa chọn tên gọi Moto G2 cho bản nâng cấp chiếc smartphone tầm trung của mình mà thay vào đó vẫn sử dụng tên gọi Moto G cho phiên bản này.

Nhìn chung, Moto G không có quá nhiều sự thay đổi so với phiên bản đầu tiên. Về ngoại hình, có thể nhận ra ở 2 điểm khác biệt, bao gồm việc màn hình được tăng kích cỡ lên thành 5-inch thay vì 4,5-inch như phiên bản đầu tiên, bên cạnh đó là sự xuất hiện của hệ thống loa kép ở mặt trước.

Không có quá nhiều sự thay đổi về cấu hình của Moto G mới và cũ
Không có quá nhiều sự thay đổi về cấu hình của Moto G mới và cũ

Cấu hình bên trong của Moto G thế hệ mới không có quá nhiều khác biệt. Máy vẫn sở hữu độ phân giải màn hình HD (1280x720), vẫn sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz cùng với 1GB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Điểm nâng cấp hiếm hoi đó là Moto G thế hệ mới được trang bị camera 8 megapixel ở mặt sau và 2 megapixel ở mặt trước, thay vì camera 5 megapixel và 1.3 megapixel như phiên bản Môt oG đầu tiên.

Moto G sẽ được bán ra thị trường ngay từ ngày hôm nay, với mức giá 179USD không kèm theo hợp đồng.

Video giới thiệu về Moto G:



Video thực tế Moto G:



Moto 360 “lên kệ” với giá 249,99 USD

Chiếc smartwatch đầu tiên của Motorola đã được giới thiệu từ lâu và đến sự kiện đặc biệt ngày hôm nay, hãng công nghệ này mới chính thức trình làng chiếc đồng hồ thông minh của mình. Sản phẩm cũng sẽ được bán ra thị trường ngay từ hôm nay, với mức giá 249,99 USD. Phiên bản dây đeo bằng kim loại của Moto 360 sẽ được xuất hiện vào cuối năm nay với mức giá 299,99USD.

Đây là smartwatch thứ 2 sở hữu màn hình tròn sau G Watch R của LG ra mắt cách đây ít ngày
Đây là smartwatch thứ 2 sở hữu màn hình tròn sau G Watch R của LG ra mắt cách đây ít ngày

Motorola cũng đã cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết về chiếc smartwatch của mình. Sản phẩm sẽ sở hữu màn hình tròn bằng kính cường lực Gorilla Glass với kích thước 1,56-inch, độ phân giải 320x290. Bên trong là bộ vi xử lý TI OMAP 3, cùng với 512MB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 4GB. Sản phẩm được trang bị cảm biến đo nhịp tim và chức năng sạc không dây. Moto 360 cũng được trang bị chức năng chống thấm nước có khả năng ngâm nước 30 phút ở độ sâu 1 mét.

Như vậy đây là chiếc smartwatch thứ 2 sử dụng nền tảng Android Wear được trang bị thiết kế mặt tròn, sau mẫu smartwatch G Watch R cũng được LG mang tới Hội chợ công nghệ IFA năm nay.

Video giới thiệu về Moto 360:



Video sử dụng thực tế Moto 360:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét