Recent Post

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Sony trình làng bộ đôi thiết bị đeo tay thông minh tại IFA 2014

Dân trí Sony đã tiếp nối các “ông lớn công nghệ” khác khi ra mắt chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng nền tảng Android Wear. Bên cạnh đó là vòng đeo tay thông minh có khả năng điều khiển smartphone bằng giọng nói và thực hiện/nhận cuộc gọi.

Smartwatch đầu tiên sử dụng Android Wear của Sony

So với các hãng công nghệ khác, Sony là “đại gia công nghệ” tiên phong trên thị trường đồng hồ thông minh khi ra mắt mẫu smartwatch đầu tiên từ năm 2012 và sau đó là bản nâng cấp thế hệ thứ 2 vào năm 2013. Mới đây, Sony tiếp tục trình làng mẫu smartphone mới nhất của mình với tên gọi Sony SmartWatch 3. Đây cũng là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng nền tảng Android Wear của Google.

Đây là chiếc SmartWatch thế hệ thứ 3 và sản phẩm đầu tiên sử dụng Andorid Wear của Sony
Đây là chiếc SmartWatch thế hệ thứ 3 và sản phẩm đầu tiên sử dụng Andorid Wear của Sony

Không giống với 2 mẫu smartwatch đầu tiên do Sony độc lập phát triển, phiên bản thứ 3 này Sony đã hợp tác chặt chẽ với Google để phát triển mẫu smartwatch sử dụng Android Wear. Sản phẩm có thể kết nối với smartphone thông qua Bluetooth hoặc có thể hoạt động độc lập, người dùng có thể cài đặt thêm các ứng dụng và điều khiển sản phẩm bằng giọng nói thông qua “trợ lý ảo” Google Now.

Bên cạnh đó, SmartWatch 3 còn được tích hợp chức năng theo dõi sức khỏe và quá trình tập thể dục của người đeo để phục vụ cho các ứng dụng chăm sóc sức khỏe chuyên dụng.

SmartWatch 3 sở hữu màn hình rộng 1,68-inch với độ phân giải 320x320, sử dụng công nghệ TFT LCD với khả năng hiển thị tốt trực tiếp dưới ánh mặt trời. Bên trong chiếc đồng hồ thông minh này là bộ vi xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, cùng với 512MB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 4GB. Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 420mAh, có thể sử dụng 4 ngày cho mỗi lần sạc.

Sản phẩm có dây đeo bằng cao su silicone, còn mặt sau của máy bằng thép không rỉ. SmartWatch 3 sẽ có các màu đen và màu vàng chanh để lựa chọn. Hiện ngày ra mắt của SmartWatch 3 vẫn chưa được công bố, tuy nhiên sản phẩm sẽ có giá bán lẻ 230Euro.

Video giới thiệu Sony SmartWatch 3:



Video thực tế Sony SmartWatch 3:



Vòng đeo tay thông minh SmartBand Talk

Cùng với SmartWatch 3, Sony còn mang đến Hội chợ công nghệ IFA vòng đeo tay thông minh SmartBand Talk, phiên bản nâng cấp của vòng đeo tay theo dõi sức khỏe SmartBand được Sony trình làng đầu năm nay.

Điểm nhấn ấn tượng của sản phẩm là không chỉ giúp người dùng theo dõi hoạt động và tình trạng sức khỏe của mình, mà còn cho phép người dùng điều khiển smartphone bằng giọng nói (bằng công nghệ nhận diện giọng nói do chính Sony phát triển) hay có thể nhận/thực hiện cuộc gọi thông qua vòng đeo tay thông minh này.

SmartBand Talk được trang bị nhiều tính năng mà vòng đeo tay thông minh khác không có
SmartBand Talk được trang bị nhiều tính năng mà vòng đeo tay thông minh khác không có

SmartBand Talk được trang bị một màn hình cong kích thước 1,4-inch với độ phân giải 288x128, sử dụng công nghệ hiển thị E Ink (tiết kiệm năng lượng) luôn ở chế độ mở để người dùng có thể theo dõi các thông tin cập nhật trên màn hình thiết bị.

Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý ARM Cortex-M4 cùng với 2MB bộ nhớ trong và pin có dung lượng 70mAh, có thể sử dụng 3 ngày cho mỗi lần sạc. SmartBank Talk có thể kết nối với smartphone thông qua Bluetooth hoặc NFC.

SmartBand Talk có giá 159Euro và dự kiến ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Video giới thiệu SmartBand Talk:





T.Thủy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét